Trang chủ Các thành phần trong một lon sơn Jotun

Các thành phần trong một lon sơn Jotun

Sơn và chất phủ có thể được sử dụng với nhiều mục đích nhưng tất cả đều có một mục đích chung đó là trang trí và bảo vệ các bề mặt. Một số loại sơn giống như véc ni và không có chất tạo màu, một số lại có một số chất giúp chống rỉ hoặc chống hà.



Nhưng tất cả các sản phẩm sơn Jotun đều bao gồm năm thành phần như sau:

1.Chất tạo màng là thành phần chính của sơn. Chất tạo màng tốt là điều cần thiết để sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao. Vai trò của các chất tạo màng là để liên kết các thành phần lại với nhau, đảm bảo sơn bám dính tốt trên bề mặt sau khi sơn và giúp bảo vệ bề mặt tốt hơn. Sự lựa chọn các chất tạo màng phụ thuộc vào bề mặt như gỗ, thép hoặc bê tông. Đồng thời, sự lựa chọn chất tạo màng cũng phụ thuộc vào mục đích sử dụng trong nhà hay ngoài trời. Các chất tạo màng thông thường nhất là alkyd, acrylics, polyurethan, PVAs, polyeste và epoxy.

2. Bột khoáng là các chất tự nhiên khoáng chất như talc, đất sét, bari sulfat và canxi carbonate. Bột khoáng giúp củng cố tạo hiệu ứng bề mặt cho sơn. Bột khoáng cũng ảnh hưởng đến ánh sáng phản xạ từ bề mặt lớp phủ.

3.Chất tạo màu là chất rắn, không tan giúp thêm màu sắc cho lớp sơn phủ. Chất tạo màu cũng giúp màng sơn che phủ hoàn toàn bề mặt cần được bảo vệ. Các chất tạo màu cũng giúp bảo vệ bề mặt khỏi sự ăn mòn, ô nhiễm và tia cực tím. Chất này cũng có thể điều chỉnh độ bóng hoặc làm giảm tính thấm ẩm cho bề mặt.

Để pha màu chính xác trong cửa hàng sơn, Máy pha màu tự động sẽ tự động lấy một lượng màu nhất định trong chất tạo màu để pha màu cho sơn. Hệ thống pha màu tự động của Jotun là hệ thống pha màu tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Sơn và công nghệ chất phủ bề mặt là sản phẩm do nhiều lĩnh vực và giải pháp hoá học để các màu sắc có thể hoà hợp với nhau.

Phòng nghiên cứu về màu sắc của Jotun có trách nhiệm kiểm tra các sắc tố màu phù hợp cho từng loại sơn, cũng như tạo ra các công thức màu, các tài liệu liên quan đến màu sắc như bảng màu trưng bày tại cửa hàng…

Các nhà khoa học sẽ liên tục nghiên cứu để phát triển các chất tạo màu, bộ khoáng và các thành phần hoá học, vật lý khác.

4. Dung môi là thành phần dễ bay hơi của sơn phủ. Dung môi giúp sơn dễ dàng thi công hơn và giúp hoà tan các thành phần khác và là chất giúp chứa các chất tạo màng. Các dung môi phổ biến nhất là white spirit, xylene và nước. Dung môi chỉ được sử dụng trong các chất lỏng và không có trong sơn bột.

5. Phụ gia là các chất được bổ sung vào thành phần sơn hoặc chất phủ với số lượng rất ít nhằm cải thiện hoặc sửa đổi các thuộc tính của sản phẩm. Phụ gia được sử dụng có thể để ngăn chặn sự ăn mòn hoặc được sử dụng như một chất làm cô đặc, chất bảo quản để ngăn chặn tình trạng đóng màng trong lon, tránh tạo bọt sơn, chất giúp độ dàn chảy cao và bề mặt sơn nhẵn mịn hơn.
hotline