Trang chủ Chọn mầu sơn tường phòng bếp theo phong thủy.

Chọn mầu sơn tường phòng bếp theo phong thủy.

Theo quy luật phong thủy, mọi sự vật, con người đều phải hướng đến sự hài hòa, cân bằng. Đó là điều kiện để vạn vật tồn tại và phát triển một cách tốt đẹp. Gian bếp trong gia đình của bạn cũng cần có được sự hài hòa cân đối trong việc lựa chọn màu sắc, như thế mới đảm bảo sức khỏe và hạnh phúc của gia đình bạn.

Để chọn lựa màu sơn phòng bếp hợp phong thủy cần chú ý thêm :

+ Chọn màu sắc phòng bếp phải phù hợp với mệnh của gia chủ

+ Xem xét hướng của phòng bếp để lựa chọn màu sắc cho phù hợp

+ Phối màu tương thích với cấu trúc và diện tích nhà bếp.

 

Nên sơn phòng bếp màu gì?


Theo quy luật phong thủy thì Màu trắng, vàng, xanh lá cây, nâu, be, đỏ và cam đều là những màu sắc phù hợp với bếp theo phong thủy. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất. Cụ thể:

+ Màu xanh lá cây hoặc xanh cốm : Gam màu này vừa nhẹ nhàng, tươi mát, vừa giúp thúc đẩy tương sinh cho gian bếp. Nếu muốn tăng cường những tông màu đất, cố gắng trang trí tối thiểu 1 - 2 chậu cây cảnh tươi tốt trong phòng bếp.



Màu trắng cũng là màu rất thích hợp với không gian nhà bếp vì chúng mang lại cảm giác sạch sẽ, là phông nền hoàn hảo để phối hợp với nội thất và phụ kiện trong bếp. Màu trắng giúp đánh thức các giác quan, thích hợp cho nền tường, tủ bếp

Ngoài ra căn cứ vào nguyên tắc phong thủy  thì những gam màu trung tính như màu kaki, be và nhóm màu đất cũng thích hợp cho phòng bếp. Bởi vì theo phong thủy  những màu sắc này là biểu tượng cho sự sung túc, ấm áp và ăn nhập với rất nhiều màu sắc khác nhau, làm cho phòng bếp của bạn trở nên thật sự ấm cúng.



Màu vàng: là lựa chọn lý tưởng khác dành cho phòng bếp. Được đánh giá là có khả năng thúc đẩy sự xã hội hóa, màu vàng tạo ra không gian nâng cao tinh thần và sự vui vẻ cho bạn cũng cả gia đình khi thưởng thức bữa ăn cùng nhau. Bạn nên chọn màu vàng nhạt hoặc màu vàng trang sức nhẹ nhàng, tránh xa những màu quá rực rỡ, khiến bầu không khí căng thẳng, dễ nóng giận.

Màu đỏ thì cùng thuộc yếu tố Hỏa nhưng nếu lạm dụng sẽ khiến phòng ăn bị mất cân bằng, mang cảm giác bực bội, nặng nề cho gia chủ.








hotline