Trang chủ Sơn Jotun có tốt không? Giá sơn Jotun?

Sơn Jotun có tốt không? Giá sơn Jotun?


Để giúp khách hàng có một cái nhìn tổng thể về hãng sơn Jotun, sản phẩm sơn Jotun, sonjotun.vn xin dành ít dòng để giải đáp mọi băn khoăn của gia chủ.

1. Sơn Jotun của nước nào ?

Hãng sơn Jotun là một trong những nhà sản xuất sơn hàng đầu thế giới, có trụ sở đặt tại Na Uy, với lịch sử gần 90 năm hoạt động với 36 nhà máy tại 19 quốc gia, 74 công ty tại 45 nước và có văn phòng đại diện tại hơn 90 quốc gia trên khắp năm châu. 



2. Nhà máy sơn Jotun ở đâu ?

Công ty TNHH Sơn Jotun Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài và là một thương hiệu đến từ Na Uy phổ biến tại Việt Nam.

Jotun thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994 và nhà máy sản xuất sơn đầu tiên bắt đầu hoạt động vào năm 1998. Năm 2004, Tập đoàn Jotun tiếp tục mở rộng nhà máy với hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại, nâng tổng công suất lên 13 triệu lít sơn/ năm. Năm 2013, sau khi đầu tư thêm 8 triệu USD, Tập đoàn Jotun A/S Na Uy đã nâng tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam lên 16,1 triệu USD và xây dựng khu phức hợp văn phòng, nhà kho trên khu đất 16.000m² tại Số 1, Đường số 1, Khu công nghiệp Sóng Thần 1, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. Đây là trung tâm phân phối chủ yếu của Jotun phục vụ cho bốn ngành Sơn Trang trí, Sơn Công nghiệp, Sơn Hàng hải và Sơn Tĩnh điện.



3. Sơn Jotun có tốt không ?


Các sản phẩm sơn Jotun trước khi đưa ra ngoài thị trường cũng được kiểm tra tiếp xúc với các hoá chất để đánh giá độ cứng, độ bền, khả năng chống va đập, mài mòn và trầy xước… Nên chất lượng luôn được đảm bảo.

Đối với các sản phẩm sơn trang trí: tất cả các sản phẩm đều được kiểm tra tính ứng dụng trong suốt quá trình nghiên cứu và phát triển.

Ngoài các cuộc thử nghiệm và chứng nhận nội bộ, Jotun cũng tiến hành các cuộc kiểm tra che mắt của bên kiểm tra độc lập để đánh giá chất lượng sơn của công ty và đối thủ cạnh tranh.

Nhiều công trình lớn trên thế giới đã và đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm sơn Jotun để bảo vệ công trình, tham khảo thêm tại đây.

4. Các thành phần trong 1 lon sơn Jotun:


Sơn và chất phủ có thể được sử dụng với nhiều mục đích nhưng tất cả đều có một mục đích chung đó là trang trí và bảo vệ các bề mặt. Một số loại sơn giống như véc ni và không có chất tạo màu, một số lại có một số chất giúp chống rỉ hoặc chống hà.

Nhưng tất cả các sản phẩm sơn Jotun đều bao gồm năm thành phần như sau:

Chất tạo màng là thành phần chính của sơn. Chất tạo màng tốt là điều cần thiết để sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao. Vai trò của các chất tạo màng là để liên kết các thành phần lại với nhau, đảm bảo sơn bám dính tốt trên bề mặt sau khi sơn và giúp bảo vệ bề mặt tốt hơn. Sự lựa chọn các chất tạo màng phụ thuộc vào bề mặt như gỗ, thép hoặc bê tông. Đồng thời, sự lựa chọn chất tạo màng cũng phụ thuộc vào mục đích sử dụng trong nhà hay ngoài trời. Các chất tạo màng thông thường nhất là alkyd, acrylics, polyurethan, PVAs, polyeste và epoxy.

Bột khoáng là các chất tự nhiên khoáng chất như talc, đất sét, bari sulfat và canxi carbonate. Bột khoáng giúp củng cố tạo hiệu ứng bề mặt cho sơn. Bột khoáng cũng ảnh hưởng đến ánh sáng phản xạ từ bề mặt lớp phủ.

Chất tạo màu
là chất rắn, không tan giúp thêm màu sắc cho lớp sơn phủ. Chất tạo màu cũng giúp màng sơn che phủ hoàn toàn bề mặt cần được bảo vệ. Các chất tạo màu cũng giúp bảo vệ bề mặt khỏi sự ăn mòn, ô nhiễm và tia cực tím. Chất này cũng có thể điều chỉnh độ bóng hoặc làm giảm tính thấm ẩm cho bề mặt. Sơn và công nghệ chất phủ bề mặt là sản phẩm do nhiều lĩnh vực và giải pháp hoá học để các màu sắc có thể hoà hợp với nhau.

Dung môi là thành phần dễ bay hơi của sơn phủ. Dung môi giúp sơn dễ dàng thi công hơn và giúp hoà tan các thành phần khác và là chất giúp chứa các chất tạo màng. Các dung môi phổ biến nhất là white spirit, xylene và nước. Dung môi chỉ được sử dụng trong các chất lỏng và không có trong sơn bột.

Phụ gia là các chất được bổ sung vào thành phần sơn hoặc chất phủ với số lượng rất ít nhằm cải thiện hoặc sửa đổi các thuộc tính của sản phẩm. Phụ gia được sử dụng có thể để ngăn chặn sự ăn mòn hoặc được sử dụng như một chất làm cô đặc, chất bảo quản để ngăn chặn tình trạng đóng màng trong lon, tránh tạo bọt sơn, chất giúp độ dàn chảy cao và bề mặt sơn nhẵn mịn hơn.

5. Quy trình pha mầu sơn Jotun như thế nào ?


Sau khi chọn mã mầu, chủng loại sản phẩm, dung tích, Máy pha màu tự động sẽ tự động lấy một lượng màu nhất định trong chất tạo màu để pha màu cho sơn. Hệ thống pha màu tự động của Jotun là hệ thống pha màu tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Sau khi nhỏ mầu, kỹ thuật viên sẽ chuyển lon/thùng sơn sang máy lắc, để đảm bảo mầu sắc được trộn đồng đều cho cả lon/thùng sơn

6. Nên mua sơn Jotun ở đâu ?


Để đảm bảo chất lượng và mua hàng chính hãng, quý khách hàng nên mua ở những Đại lý cấp 1 được Jotun ủy quyền. Đại lý cấp 1 là đại lý được cấp biển đồng cho trung tâm pha mầu và có đặt máy pha mầu của hãng.


7. Giá sơn Jotun thế nào ? Sơn Jotun chiết khấu bao nhiêu ?

Hãng sơn Jotun có bảng giá niêm yết của hãng, không đại lý nào được bán cao hơn giá niêm yết. Xem thêm bảng giá sơn Jotun tại đây.

Sơn Jotun chiết khấu bao nhiêu phần trăm ? Tùy vào từng chính sách kinh doanh, và từng thời điểm mà mỗi đại lý đưa ra một mức chiết khấu khác nhau, hãy tới trực tiếp cửa hàng hoặc liên hệ với đại lý để biết thêm về mức chiết khấu. Mức chiết khấu sẽ được trừ trực tiếp vào giá niêm yết của từng sản phầm.


Bài viết liên quan

hotline