Trang chủ Ước lượng chi phí sơn nhà

Ước lượng chi phí sơn nhà


Trước hết khi muốn tính được chi phí sơn nhà, bạn phải nắm rõ mình cần sơn thế nào, cần dùng loại sơn nào. Vì thế trước khi ước tính chi phí, chúng tôi cung cấp thêm một số thông tin về hệ thống sơn bả cho bạn chọn lựa và quyết định

Một hệ thống sơn đề nghị tiêu chuẩn bao gồm: 1 lớp bả + 1 lớp sơn lót + 2 lớp sơn phủ

1. Bột bả- Quyết định độ nhẵn mịn của tường

Một số người thích bề mặt tường phải nhẵn mịn: giải pháp là dùng bột bả, sau khi bả dùng giấy giáp mịn để giáp cho bề mặt tường nhẵn, phẳng.
Tuy nhiên cũng có những người thích tự nhiên, nên sơn thẳng mà bỏ qua lớp bả tường.


2. Sơn lót - Yếu tố then chốt trong hệ thống sơn nhà

Nắng, mưa, rêu mốc, v.v… là những tác nhân lên màng sơn mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, màng sơn sau khi thi công lên tường còn phải chịu thêm một tác nhân khác từ bên trong tường. Đó là chất kiềm luôn có trong hồ vữa. Chất kiềm khi kết hợp với hơi ẩm trong tường sẽ gây ra phản ứng ăn mòn rất mạnh lên màng sơn, gây biến màu, loang lổ. Tác động từ chất kiềm lên màng sơn nói trên nguy hại không hề kém nắng, mưa, rêu mốc.

Chính vì vậy, mặc dù không thấy được lớp sơn lót sau khi công trình hoàn thiện nhưng thực chất đây lại là lớp sơn ảnh hưởng cực kỳ lớn đến chất lượng công trình. Có thể kể đến một số vai trò như sau:
  • Ngăn cách tác động ăn mòn của chất kiềm (hoạt chất gây ra tính ăn mòn có trong xi măng)
  • Quyết định độ bám dính của tất cả các lớp sơn sau này
  • Hỗ trợ tối đa cho tính năng chống thấm của lớp sơn phủ ngoài trời
  • Giúp tiết kiệm sơn phủ. Lớp sơn lót sẽ triệt tiêu độ hút sơn của tường nên khi không có lớp sơn lót thì lượng sơn phủ bạn phải sử dụng sẽ tăng lên (có thể lên đến 40% tùy thuộc vào độ thấm hút của bề mặt bột trét bên dưới). Điều này có nghĩa là bạn không hề tiết kiệm được về mặt tài chính mà chất lượng công trình thì lại giảm đi đáng kể
  • Quyết định đến sự trung thực của lớp sơn phủ. Việc triệt tiêu độ thấm hút của tường đề cập ở trên cũng đảm bảo toàn độ màu sơn phủ khi lên tường luôn nằm trên bề mặt & giúp màu sơn trở nên trung thực.

2. Sơn phủ- lớp áo mới cho ngôi nhà
 
Chi phí sơn lại một công trình là không nhỏ nên bạn phải cân nhắc kỹ khi chọn loại sơn. Các chủng loại sơn cao cấp có thể sẽ làm bạn phải đầu tư nhiều tiền hơn về trước mắt nhưng về lâu dài thì đó lại là giải pháp tiết kiệm khi giúp kéo dài thời gian sơn lại nhà.

Tùy vào sở thích và nhu cầu bạn có thể chọn sơn bóng hay sơn mịn. Sơn bóng thường có giá thành cao hơn. 


hotline