Trang chủ 3 Nguyên tắc vàng khi sơn phòng khách

3 Nguyên tắc vàng khi sơn phòng khách


Chọn mầu sắc theo diện tích và độ sáng của căn phòng

Màu sắc của phòng khách cũng được chọn theo diện tích mặt sàn và chiều cao của trần. Để phòng khách trông có vẻ rộng hơn, người ta thường sơn trần nhạt màu hơn so với 4 bức tường xung quanh, và sơn tường với những mầu có tông nhạt, nhẹ nhàng.



Tuy nhiên, nếu phòng nhỏ mà có nhiều ánh sáng, hay thiết kế ánh sàng phù hợp, bạn vẫn có thể dùng các gam mầu đậm như xanh cô ban, nâu, đỏ thẫm, cam... cho phòng khách. Nhưng đó chỉ nên là mầu phối cho một mảng tường sẽ hợp lý hơn nhiều.



Xác định phong cách rõ ràng cho phòng khách

Nếu bạn là người hoài cổ, thích dùng những đồ nội thất gỗ cổ thì gam mầu vàng lông gà con hay mầu trắng ngà vẫn nên là sự lựa chọn hàng đầu. Những gam mầu nhạt sẽ giúp làm tôn lên vẻ đẹp của đồ gỗ nội thất.



Nếu bạn muốn phòng khách theo phong cách hiện đại thì nên chọn màu tím hay mầu ghi xám  là màu chủ đạo. Mầu ghi mang đến sự sang trọng, tinh tế, còn gam màu tím lại mang đến cảm giác về sự giàu có, thành công.



Với những người yêu thích phong cách Bắc Âu Scandinavia, chắc chắn không thể không biết đến sự thống trị của màu trắng, trắng ngà.



Phòng khách chỉ nên có tối đa 3 gam màu

Phối màu là một cách làm rất thông minh để thể hiện cá tính và phong cách của gia chủ. Tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng này trở nên rối mắt. Bất kì không gian nào, sự phân chia tỉ lệ màu sắc cũng tuân thủ theo nguyên tắc 6 – 3 – 1, trong đó 6 phần là tông màu chủ đạo, 3 phần tông màu bổ trợ và 1 phần dành cho những chi tiết nhỏ tạo hiệu ứng đặc biệt.





hotline